Spain là nước nào? Tìm hiểu về “xứ sở bò tót”

Spain là nước nào? Là một quốc gia lớn thứ nhì ở Tây Âu, Spain nổi tiếng với nền văn hóa độc đáo cùng với những cung điện hùng vĩ hay bãi biển xinh đẹp. Vì thế hãy cùng mình khám phá về “xứ sở bò tót” này xem có gì thú vị nhé.

Spain là nước nào?

Spain có tên chính thức là Vương quốc Tây Ban Nha, là một quốc gia nằm trên bán đảo Iberia tại phía tây nam châu Âu, là quốc gia có diện tích đứng thứ hai ở Tây Âu. Tây Ban Nha có phía đông, nam giáp Địa Trung Hải và phía bắc giáp với vịnh Biscay và Pháp. Vì thế mà phần lớn diện tích của nước Spain là những đồng bằng được bao quanh bởi đồi núi gồ ghề, hoang sơ.

Đến với “xứ sở bò tót” này bạn sẽ được trải nghiệm sự hùng vĩ của các cung điện, những bãi biển Địa Trung Hải gập nắng, hay những không gian trang nghiêm, im lặng của nhà thờ Hồi giáo lớn của Cordoba. Quả thực, nơi đây luôn mang đến cho du khách một trải nghiệm thú vị về sự pha trộn độc đáo của những những kiến trúc trung cổ và hiện đại.

Do địa hình có sự phân hóa rõ rệt giữa các vùng từ bắc đến nam nên khí hậu Tây Ban Nha cũng được chia thành ba vùng khí hậu chính: Khí hậu Địa Trung Hải thường có mùa hè ấm, khô và khí hậu khô hạn với những hoang mạc nắng nóng và khí hậu đại dương (nằm tại một phần tư phía bắc của Tây Ban Nha) có khí hậu cận nhiệt đới ẩm. Vì thế mà tùy vào những điểm đến mà bạn muốn đến để chọn được thời điểm thích hợp nhất, và nên hạn chế đi du lịch vào khoảng tháng 6 nắng nóng nhất.

Như vậy, đến đây thì chắc hẳn các bạn đã biết Spanish là nước nào hay made in spain là nước nào rồi đúng không? Tuy nhiên, hãy cùng mình khám phá đầy đủ về đất nước xinh đẹp này ở phía dưới nhé.

Tìm hiểu về đất nước Tây Ban Nha

Là một xứ sở có nền văn hóa đa dạng nhất châu Âu, với các lễ hội, địa điểm du lịch thú vị, vì thế để bạn hiểu rõ Spain là nước nào hay Spain thuộc châu nào thì ngay bây giờ hãy cùng mình tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Tây Ban Nha thuộc châu nào?

Tây Ban Nha là quốc gia nằm ở phía tây châu Âu, với tổng diện tích là 505.990 km2, là quốc gia lớn thứ hai của châu Âu. Và quốc gia này chiếm gần hết bán đảo Iberia và bao gồm cả quần đảo Baleares tại Địa Trung Hải, quần đảo Canaria tại Đại Tây Dương. Như vậy chắc hẳn các bạn đã biết được Spain là nước nào hay Tây Ban Nha thuộc châu lục nào rồi đúng không?

Thủ đô Tây Ban Nha

Spain là nước gì, thủ đô của Tây Ban Nha là gì? Madrid là thủ đô của Tây Ban Nha, là thành phố lớn nhất cả nước, và thứ 3 toàn châu Âu (sau London và Paris).

Thành phố thủ đô Spain này được coi là trung tâm, thành phố quốc tế nổi bật với sự phát triển nhộn nhịp, sầm uất với những tòa nhà chọc trời cao vút. Ngoài ra, Madrid cũng là nơi chịu ảnh hưởng của rất nhiều nền văn hóa của các quốc gia trên thế giới, tiêu biểu là các kiến trúc, thiết kế thời trang hay cả con người Tây Ban Nha với những lễ hội tại đây.

Quốc kỳ Tây Ban Nha

Quốc kỳ Tây Ban Nha được đưa vào hiến pháp năm 1978, và được đổi mới vào năm 1981 là sự kết hợp của ba sọc ngang của màu đỏ phía trên, dưới và màu vàng ở giữa và ở giữa là hình quốc huy của đất nước này. Và mỗi màu trên quốc kỳ đều mang cho mình một ý nghĩa biểu tượng riêng:

+ Màu vàng: rộng gấp đôi mỗi sọc ngang màu đỏ, tượng trưng cho sự phồn vinh, phát triển.

+ Màu đỏ: tượng trưng cho máu, lòng yêu nước của người dân.

Văn hóa Spain

Sau khi biết được Spain la nuoc nao hay Tây Ban Nha ở châu nào thì bạn nên trải nghiệm văn hóa ở đây. Đến với quốc gia này, bạn sẽ cảm nhận được sự giao thoa văn hóa độc đáo của đất nước Tây Âu này với các quốc gia khác trên thế giới. Vì thế đừng quên trải nghiệm những nét độc đáo trong văn hóa dưới đâu của con người Tây Ban Nha nhé.

Đấu bò tót

Không phải tự nhiên mà nơi đây được xem là “xứ sở bò tót”, mà bởi vì đây là một trong những sự kiện văn hóa quan trọng và nổi tiếng nhất ở Tây Ban Nha. Mặc dù có những nơi đã cấm do sự nguy hiểm của sự kiện này, tuy nhiên thì nó vẫn luôn là một sự kiễn nổi bật và thù hút được rất nhiều khách du lịch đến khám phá.

Lễ hội

Tây Ban Nha nổi tiếng với rất nhiều các lễ hội khác nhau trong năm mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá Spain là nước nào đâu nhé. Dưới đây là những lễ hội tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo:

+ Lễ hội trống La Tamborrada: Diễn ra vào ngày 20 tháng 1 hằng năm, là nơi bạn có thể chứng kiến các cuộc diễu hành và đánh trống suốt 24 giờ, với đa dạng các loại trống khác nhau.

+ Lễ hội lửa Las Falass De Valencia: Diễn ra vào khoảng 15-20 tháng 3, lễ hội lửa là nơi mang đến những nhân vật khổng lồ với sự châm biếm hoặc căn hóa đại chúng xảy ra trong năm.

+ Hội chợ tháng 4 Seville: Nơi thể hiện rõ nét đặc trưng văn hóa của đất nước với những tác phẩm nghệ thuật, trang phục truyền thống vô cùng độc đáo.

+ Lễ hội rượu Haro: Diễn ra vào tháng 6 hằng năm, tại Haro – một thị trấn nhỏ nổi tiếng với sản xuất rượu nho hảo hạng.

+ Lễ hội bò tót San Fermin: Được tổ chức vào tháng 7 hằng năm.

Flamenco

Đây là một điệu nhảy khiêu vũ của Tây Ban Nha được nhiều người trên thế giới biết đến. Có nguồn gốc từ Andalusia, Flamenco là một hình thức khiêu vũ rất khó.

Nó bao gồm 4 phần chính – cante (bài hát), baile (nhảy), palmas (vỗ tay) và toque (chơi guitar), và người Tây Ban Nha đã khéo léo kết hợp nó lại với nhau để tạo nên một nét độc đáo trong văn hóa của họ. Ngoài ra năm 2010, UNESCO đã tuyên bố Flamenco là Kiệt tác Di sản truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại đấy.

Truyền thống tôn giáo

Tôn giáo cũng được coi là một phần không thể thiếu trong văn hóa của Tây Ban Nha với rất nhiều các sự kiện được thực hiện hằng năm: tuần thánh, lễ phục sinh,… thu hút hàng triệu lượt khác du lịch mỗi năm.

Ẩm thực

Dù không quá phát triển ngành ẩm thực như Ý hay Pháp nhưng trải qua nhiều thế kỷ đất nước Tây Ban Nha cũng đang ngày càng khẳng định được văn hóa của đất nước thông qua những món ăn thơm ngon. Và bạn không nên bỏ lỡ: Croquetas (kết hợp giữa giăm bông, xúc xích, cá tuyết tươi hòa quyện với nước sốt và chiên giòn), trứng rán Tây Ban Nha tortilla Española, soup Gazpacho,…

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại đất nước Tây Ban Nha

Sau khi đã biết Spain là nước nào cũng như là thủ đô của Spain thì ngay bây giờ mình sẽ giới thiệu cho các bạn về những cảnh đẹp Tây Ban Nha, các thành phố của Tây Ban Nha với những kiến trúc độc đáo mà bạn không nên bỏ qua.

Cung điện Alhambra

Nằm trên cao nguyên nhìn ra thành phố Granada ở miền nam Tây Ban Nha, được xây dựng vào thế kỷ XIV bởi vương quốc Nasrid, Cung điện Alhambra là phức hợp bởi pháo đài, khu vườn và nhà thờ Hồi giáo mà bạn không nên bỏ qua.

Đặc biệt, bên trong là những tác phẩm chạm khắc công phu và lộng lẫy trên đá, với những mái vòm duyên dáng từ thời trung cổ. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử nhưng nơi đây vẫn giữ được những di tích còn xót lại của văn minh châu Âu thời kỳ bấy giờ.

Nhà thờ Hồi giáo lớn của Cordoba (Mezquita)

Từng là nhà thờ Hồi giáo chính của phương Tây được xây dựng từ năm 785 với những vật liệu xây dựng từ các tòa nhà La Mã và Visigothic, Nhà thờ Hồi giáo lớn Cordoba là một trong những nhà thờ lớn nhất thế giới và là thành tựu nổi bật với kiến trúc Moorish ở Tây Ban Nha.

Nổi bật với kiến trúc cột và mái vòm Moorish xếp thành các hình đối xứng nhau, nhà thờ Hồi giáo lớn của Cordoba luôn nổi bật giữa đường phố chật hẹp và cổ kính của Tây Ban Nha.

Trung tâm chính trị El Escorial

Nép mình dưới chân núi Sierra de Guadarrama, El Escorial là trung tâm chính trị của đế chế Tây Ban Nha dưới thời vua Philip II, và được thiết kế như một tượng đài của Cơ đốc giáo Tây Ban Nha.

Ngày nay thì El Escorial được coi như là một tu viện, cung điện hoàng gia, bảo tàng vì thế mà bạn có thể đến khám phá những kiến trúc độc đáo ở nơi đây cũng như là khung cảnh lộng lẫy, hùng vĩ của tòa lâu đài này.

Nhà thờ Santiago de Compostela

Nhà thờ Santiago de Compostela tráng lệ được xây dựng từ năm 1060 đến 1211 nhằm lưu giữ và tôn vinh các di tích của vị thánh và là một trong những di tích nổi tiếng của kiến trúc Romanesque sơ khai.

Đến với nhà thờ này, bạn sẽ được trứng kiến ô cửa ba cánh Pórtico de la Gloria – một trong những bộ sưu tập tráng lệ nhất của nghệ thuật điêu khắc Romanesque trên thế giới, hay những lăng mộ bàn thờ được trang trí bằng các loại ,kim loại quý, đá quý của thế kỷ XII.

Bảo tàng Guggenheim

Được thiết kế theo một kiến trúc độ đáo, bảo tàng Guggenheim được xây dựng bởi kiến trúc sư người Mỹ Frank Gehry, với những khối đá vôi và những tấm titan nhấp nhô phía trên tạo nên hiệu ứng Bilbao – khả năng xoay chuyển vận mệnh của thành phố dựa trên một tác phẩm đẳng cấp thế giới.

Và bên trong bảo tàng là các cuộc triển lãm du lịch và các tác phẩm nghệ thuật hiện đại.

Bãi biển Costa del Sol

Không chỉ nổi tiếng với những kiến trúc độc đáo, Spain còn được biết đến với những bãi biển xinh đẹp đầy nắng, với những dọc cát trắng trải dài. Và bải biển Costa del Sol chính là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Tây Ban Nha vào mùa hè.

Như vậy, phía trên mình đã chia sẻ cho các  bạn Spain là gì hay Spain là nước nào. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho chuyến du lịch khám phá sắp tới của các bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *